Có hàng triệu người trên thế giới mắc phải căn bệnh đau nhói lưng và đang ra sức tìm mọi cách để loại bỏ căn bệnh này. Đau nhức ở lưng có thể được biểu hiện thành đau cấp tính hoặc đau mạn tính. Trong trường hợp đau nhức ở lưng do căng cơ hoặc do áp lực căng thẳng, bạn hoàn toàn có thể dễ dãi phục hồi bằng cách nghỉ ngơi hoặc sử dụng các cách thức điều trị giản đơn khác. Dẫu vậy, nếu bệnh biểu hiện thành mạn tính, chúng ta sẽ phải tìm những phương pháp chữa trị hiệu quả hơn và đòi hỏi tốn nhiều thời gian hơn.

điều trị đau thắt lưng

Hiện tại, có rất nhiều các bài tập giúp bình phục lưng dưới hiệu quả được cung cấp bởi các bác sĩ và chuyên gia y tế. Trong trường hợp bị đau quá gay gắt, bạn có thể sử dụng thuốc giảm đau. Nhưng cần lưu ý rằng, dùng thuốc giảm đau là biện pháp giải quyết tình thế, chỉ có thể giảm đau tạm thời chứ không cung cấp một giải pháp điều trị trong thời gian dài. Sau một thời gian sử dụng thuốc, bệnh sẽ tái phát. Thêm nữa, việc dùng thuốc còn tạo lên dụng phụ là nghiện thuốc.

Để xác định phương pháp chữa trị đau nhức ở lưng hiệu quả, trước tiên, bạn phải xác định rõ ràng căn do căn bệnh là gì. Một trong những căn do thường gặp nhất đó là do sở hữu một vòng bụng quá khổ. Một cái bụng bự sẽ tạo lên rất nhiều áp lực lên cột sống và tạo lên đau lưng. Bởi vậy, giảm mỡ bụng là một điều hết sức cần thiết nếu muốn giảm sút gánh nặng cho cột sống giúp làm dịu các cơn đau ê ẩm vùng lưng. Để làm được điều này, không còn cách nào khác là phải có một chế độ tập luyện thật hợp lý dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia.

Một nguyên cớ thường gặp khác cũng gây lên đau nhức ở lưng, đó là vận động các cử động không đúng. Tập Yoga là một cách thức khá hiệu quả để cải thiện và duy trì tư thế đúng. Hiện tại, Yoga đã dần dà thay thế việc dùng thuốc và thậm chí còn giúp bình phục cơ thể một cách toàn diện. Mục đích chính của Yoga là tác động vào các vùng trọng tâm chức năng của cơ thể, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống và giảm thiểu tối đa các biểu hiện. Đây là một phương pháp chữa trị giảm đau vô cùng hiệu quả, kỳ lạ là đau nhói lưng. Các bài tập trong môn Yoga thường cần có sự chỉ dẫn của các chuyên gia hoặc giáo viên. Sau khi bạn đã được chỉ dẫn các động tác cốt lõi và chính xác, bạn hoàn toàn có thể tự tập luyện tại nhà.

Tập luyện Yoga một cách đều đặn không chỉ giúp giảm đau hoàn toàn mà còn ngăn ngừa các cơn đau tái phát.

Những điều cần chú ý đối với những cá nhân đã và có thể bị đau nhói lưng:

1. Tránh bưng bê hoặc nâng vật nặng.

2. Khi nhặt một vật, cong đầu gối để cơ thể tiến gần mặt đất chứ không nên cúi xuống làm cơ lưng dưới bị căng quá mức.

3. Duy trì tư thế đúng đắn khi đứng, ngồi, làm việc, đọc sách…

4. Giữ cho lưng luôn thẳng.

5. Chườm lạnh ngay sau khi bị thương và chườm nóng sau vài ngày chấn thương giúp giảm sút sưng tấy

6. Massage khoan khoái với các dạng thảo mộc cũng giảm bớt sưng tấy.