Hết thảy các chứng hạ glucose trong máu, đái tháo đường, hoặc chứng nghiện đường có thể sinh ra từ lượng đường không ổn định trong máu. Hãy thêm những thực phẩm bồi bổ vào trong chế độ ăn uống của bạn để có được những tác dụng ổn địnhlượng glucose trong máu chóng vánh. 

thuc pham cho nguoi tieu duong

Cá là một trong những loại thức ăn tốt nhất giúp điều chỉnh lượng đường huyết của bạn, chưa kể, cá còn rất tốt cho não và thân của bạn. Cá chứa hàm lượng chất đạm cao, không chứa carbonhydrat, và tỷ lệ chất béo thấp.

Cá cũng giàu vitamin B, magie, kẽm và sắt. Kết hợp với hàm lượng chất đạm, các dưỡng chất giúp ngăn trở sự tăng trưởng của lượng glucose trong máu, chống cảm giác đói. Ăn cá từ 3-4 lần mỗi tuần, và thử ăn những loại cá trái ngược để tìm thấy loại cá hợp khẩu vị với bạn.

Sữa chua

Sữa chua là một thực phẩm ráo trọi để giảm lượng đường trong máu của bạn. Sữa chua không chứa nhiều đường, chỉ chứa carbonhydrat từ sữa. Các carbonhydrat ngấm dần dà vào trong máu, chế phẩm sinh học trong sữa chua giúp tương trợ hệ tiêu hóa của thân thể. Không những thế, tỷ lệ chất đạm cao trong sữa chua giúp ngăn chặn sự tăng cao lượng insulin, làm tăng cảm giác no. Sữa chua cũng chứa nhiều vitamin B, kali, canxi, còn giúp chống lại bệnh cao máu áp.

Hạnh nhân

Hạnh nhân là một trong những sự chọn lựa hoàn hảo để cân bằng lượng đường huyết. Hạnh nhân có vị hơi ngọt và chứa rất ít carbonhydrate, nhiều protein và chất béo lành mạnh. Khoảng ¼ bát hạnh nhân sẽ cung cấp cho bạn một bữa ăn nhẹ hoàn hảo. Hạnh nhân chứa nhiều chất xơ nên có thể làm chậm tiêu hóa, giúp điều chỉnh lượng đường huyết. Ngoài ra, nó còn rất có lợi trong việc giữlàn da đẹp và trái tim bạn khỏe mạnh.

Rau lá màu xanh sẫm

Rau màu lá xanh sẫm là một trong những thực phẩm sạch để ngăn lượng glucose trong máu tăng cao. Rau lá màu xanh sẫm chứa nhiều crom – một khoáng chất giúp giảm insulin, ngăn lượng đường huyết tăng cao, thậm chí còn có công dụng giảm cân. Rau lá màu xanh sẫm có ít carbonhydrat, chất béo và calo, nhưng rau lá màu xanh sẫm chứa đầy đủ chất đạm, sắt, vitamin C, vitamin A, vitamin nhóm B. Bạn nên ăn rau lá xanh ít ra 2-3 lần 1 ngày.

Khoai lang

Một trong những thức ăn không làm tăng lượng đường trong máu là khoai lang. Khoai lang là một nguồn carbohydrate phức nên có công dụng làm giảm quá trình hấp thu glucose và bủa vây quá trình tăng insulin của thân. Ngoài ra khoai lang còn giàu chất xơ và chất đạm còn giúp no lâu nên ổn định lượng đường trong máu.

Trứng

Trứng là một trong những nguồn protein chay sạch, rất có thể, trứng là nguồn chất đạm động vật tốt nhất giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Trứng rất giàu vitamin B, và crom giúp cản trở cảm giác mau đói. Trứng cũng giàu chất đạm giúp bạn no hơn trong nhiều giờ nên bạn không lo bị tụt đường trong máu do đói.